Thứ Tư, 18 tháng 9, 2024

Truyền thông thế giới ‘sốc’ với thành tích của cờ vua Việt Nam ở Olympiad 2024

Đội tuyển cờ vua Việt Nam đang giữ thành tích bất bại ở Olympiad 2024 và nhận vô số lời tán dương của truyền thông thế giới sau khi cầm hòa tuyển Trung Quốc 2-2.

Truyền thông thế giới ‘sốc’ với thành tích của cờ vua Việt Nam ở Olympiad 2024 ảnh 1

Olympiad tổ chức 2 năm một lần, được ví von là World Cup của môn cờ vua với 197 đội mở rộng, 183 đội nữ trên thế giới tham dự, bao gồm tổng cộng gần 2000 kỳ thủ tranh tài. Tại Olympiad 2024, đội tuyển mở rộng Việt Nam mang theo 5 kỳ thủ là Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh, Bành Gia Huy với Elo trung bình 2.593.

Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu khó, nhưng gây bất ngờ khi toàn thắng 5 trận đầu tiên trước Liechtenstein, Bangladesh, Kazakhstan, đương kim vô địch Uzbekistan và hạt giống số 11 Ba Lan. Ở trận đấu mới nhất, tuyển Việt Nam xuất sắc cầm hòa tuyển Trung Quốc 2-2 sau khi Lê Quang Liêm đánh bại vua cờ Đinh Lập Nhân ở ván đấu cuối cùng.

Vua cờ Đinh Lập Nhân bất lực trước Lê Quang Liêm

Với 5 trận thắng, 1 trận hòa, tuyển Việt Nam có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử tham dự Olympiad. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang tạm thời đứng nhì bảng mở rộng với 11 điểm, chỉ sau hạt giống số 2 Ấn Độ - đội duy nhất toàn thắng 6 trận đã đấu.

Chính vì vậy, truyền thông thế giới tỏ ra ngạc nhiên với màn trình diễn của Lê Quang Liêm và các đồng đội. Trang chủ của Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) bình luận: “Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu đáng kinh ngạc để ngăn cản đà thắng của Trung Quốc. Vương Nguyệt (2.637) đánh bại Trần Tuấn Minh (2.434) trước ván đấu cuối cùng, nhưng thủ lĩnh của cờ vua Việt Nam Lê Quang Liêm đã “trả nợ” thành công khi vượt qua nhà vô địch thế giới Đinh Lập Nhân”.

Trong khi đó, diễn đàn về cờ vua của Reddit ca ngợi Lê Quang Liêm: “Kỳ thủ Việt Nam đã thắng Đinh Lập Nhân bằng nước cờ tàn cuộc quân Xe tuyệt hảo. Lê Quang Liêm đã đạt đỉnh cao sau ván đấu này. Hệ số Elo và thứ hạng của anh ấy đều tăng lên”.

Hôm nay, Olympiad 2024 tạm nghỉ thi đấu. Các đội tuyển sẽ tiếp tục thi đấu liên tục 5 vòng còn lại từ ngày 18/9. Đội tuyển Việt Nam có cơ hội giành thành tích cao nhất lịch sử. Trong các kỳ Olympiad trước, đội mở rộng và đội nữ của Việt Nam chỉ vươn đến hạng 7.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618