Welcome to INTERNATIONAL CHESS SCHOOL

Chào mừng bạn đến với Trung Tâm Đào Tạo Cờ Vua Quốc Tế - nơi khám phá tầm nhìn và xứ mệnh đặc biệt trong đào tạo cờ vua cho trẻ em! Chúng tôi tự hào mang đến một môi trường giáo dục thú vị và sáng tạo, nơi trẻ em có thể trải nghiệm và phát triển tiềm năng của mình thông qua trò chơi cờ vua đẳng cấp.

Tại Trung Tâm Đào Tạo Cờ Vua Quốc Tế, chúng tôi luôn tôn trọng và tạo điều kiện cho trẻ em phát triển tư duy logic, khám phá khả năng sáng tạo và rèn luyện kỹ năng chiến thuật. Chúng tôi tin rằng cờ vua không chỉ là một trò chơi, mà còn là một công cụ giáo dục tuyệt vời để giúp trẻ em phát triển toàn diện và trở thành những người tư duy sắc bén trong tương lai. Xứ mệnh của chúng tôi là truyền cảm hứng và đánh thức tiềm năng cờ vua trong trẻ em, giúp các em phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo, tự tin và sẵn sàng đối mặt với thử thách trong cuộc sống.

Tại Trung Tâm Đào Tạo Cờ Vua Quốc Tế, chúng tôi tự hào có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và đam mê cờ vua. Họ sẽ không chỉ giảng dạy các em kỹ thuật và chiến thuật cờ vua, mà còn truyền đạt những giá trị văn hóa và đạo đức thông qua trò chơi này. Điều này giúp trẻ em phát triển không chỉ về mặt trí tuệ, mà còn về mặt nhân cách và tư duy đạo đức. Giúp các bậc cha mẹ có môi trường giáo dục tốt cho con cái - Nơi chia sẻ những tinh hoa nhất để giúp con bạn ngoan hơn, thông minh hơn, học giỏi hơn bằng bộ môn cờ vua.

INTERNATIONAL CHESS SCHOOL - TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH

Website : www.daycovua.edu.vn - www.hoicovua.vn - www.hocovua.stt.vn - Email: coquocte@gmail.com - Liên hệ Hotline : 0902641618

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2024

Trần Ngọc Minh Duy đạt 2 huy chương vàng cờ tiêu chuẩn Giải vô địch nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2024

 Vận động viên Trần Ngọc Minh Duy của Đồng Nai xuất sắc xuất sắc giành cú đúp huy chương vàng (cá nhân và đồng đội) lứa tuổi U.16 cờ tiêu chuẩn tại Giải vô địch cờ vua Đông Nam Á 2024.

Các vận động viên tham gia thi đấu tại giải. Ảnh: NVCC
Các vận động viên tham gia thi đấu tại giải. Ảnh: NVCC

Ngày 28-8, cờ vua Đồng Nai nhận tin vui khi có hai vận động viên (VĐV) trong thành phần đội tuyển quốc gia Việt Nam xuất sắc giành 2 huy chương vàng (HCV) và 1 huy chương đồng (HCĐ) nội dung cờ tiêu chuẩn Giải vô địch cờ vua Đông Nam Á 2024 tại Vientiane, Lào.

Kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn, vận động viên Trần Ngọc Minh Duy của Đồng Nai xuất sắc giành cú đúp HCV (cá nhân và đồng đội) lứa tuổi U.16. Trong khi VĐV nhí Nguyễn Phạm Lam Thư cũng xuất sắc giành HCĐ cá nhân lứa tuổi U.6 trong lần đầu tiên xuất ngoại thi đấu.

VĐV nhí Nguyễn Phạm Lam Thư giành huy chương đồng U.6 cá nhân cờ tiêu chuẩn trong lần đầu xuất ngoại thi đấu. Ảnh: NVCC
VĐV nhí Nguyễn Phạm Lam Thư giành huy chương đồng U.6 cá nhân cờ tiêu chuẩn trong lần đầu xuất ngoại thi đấu. Ảnh: NVCC

Sau nội dung cờ tiêu chuẩn, các VĐV còn tham gia tranh tài ở các nội dung cờ Nhanh và cờ Chớp diễn ra vào các ngày 29 và 30-8.

Giải vô địch cờ vua Đông Nam Á 2024 diễn ra từ ngày 21 đến 31-8 tại Vientiane (Lào), có 9 đội tuyển đăng ký tham dự. Đội tuyển cờ Vua Việt Nam tham dự giải với lực lượng hùng hậu hơn 120 kỳ thủ tham dự đầy đủ các nội dung. Các kỳ thủ tranh tài cờ tiêu chuẩn, cờ Nhanh và cờ Chớp đối với nhóm tuổi gồm U.6, U.8, U.10, U.12, U.14, U.16, U.18, U.20, trên 50 tuổi và trên 65 tuổi.

Theo Báo Đồng Nai

Quang Liêm vượt Vua cờ Đinh Lập Nhân theo thứ bậc thế giới

  Kỳ thủ Lê Quang Liêm lên vị trí cao nhất sự nghiệp, số 14 thế giới theo Elo cờ tiêu chuẩn, để vượt qua Vua cờ Đinh Lập Nhân.

Tại ván cuối siêu giải Sinquefield Cup tại Mỹ hôm 28/8, Đinh cầm quân đen, thua Maxime Vachier-Lagrave, để bị trừ 5,3 hệ số, khiến Elo của anh chỉ còn 2.736,5. Khi FIDE công bố Elo tháng 9/2024, kỳ thủ Trung Quốc sẽ rơi một bậc xuống vị trí 15 thế giới.

Đinh Lập Nhân trong ván đấu với Maxime Vachier-Lagrave tại vòng 9 Sinquefield Cup ở thành phố Saint Louis, bang Missouri, Mỹ ngày 28/8/2024. Ảnh: GCT

Đinh Lập Nhân trong ván đấu với Maxime Vachier-Lagrave tại vòng 9 Sinquefield Cup ở thành phố Saint Louis, bang Missouri, Mỹ ngày 28/8/2024. Ảnh: GCT

Đinh kết thúc Sinquefield Cup với vị trí áp chót trong 10 kỳ thủ, không thắng ván nào, hòa bảy và thua hai, mất tổng cộng 8,5 Elo. Kể từ khi thắng Ian Nepomniachtchi trong trận chung kết cờ vua thế giới tháng 4/2023, Đinh đã mất 52 Elo, rơi 12 bậc.

Quang Liêm không đánh ván cờ tiêu chuẩn nào trong tháng 8/2024, giữ nguyên Elo 2.741. Vì thế, anh lần đầu vượt qua một Vua cờ theo Elo, vươn lên đứng thứ 14 thế giới, cũng là vị trí cao nhất sự nghiệp. Dù vậy, khoảng cách giữa kỳ thủ số một Việt Nam và số một thế giới Magnus Carlsen vẫn khá xa, 91 Elo.

Quang Liêm không còn là kỳ thủ toàn thời gian, khi anh đang làm HLV trường đại học Webster ở Mỹ, kiêm Giám đốc học viện cờ vua SPICE. Anh chỉ đánh cờ tiêu chuẩn mỗi năm một lần ở Biel Chess Festival, với ba năm liên tiếp vô địch. Ngoài ra, nhà vô địch HDBank 2017 cũng dự một số giải đại diện cho Việt Nam, như Asiad năm ngoái và Olympiad cờ vua tháng 9/2024.

Lê Quang Liêm sau chức vô địch Biel Grandmasters tại Trung tâm Hội nghị Biel, Thụy Sĩ ngày 25/7/2024. Ảnh: BCF

Quang Liêm sau chức vô địch Biel Grandmasters tại Trung tâm Hội nghị Biel, Thụy Sĩ ngày 25/7/2024. Ảnh: BCF

Vua cờ là danh hiệu không chính thức, dành cho nhà vô địch cờ tiêu chuẩn thế giới. Đinh đạt danh hiệu này sau khi thắng Nepomniachtchi ở loạt tie-break tại chung kết. Kỳ thủ Trung Quốc sẽ phải bảo vệ ngôi trước người thách đấu Gukesh Dommaraju (Ấn Độ) cuối năm nay.

Elo các kỳ thủ được tính dựa trên kết quả thi đấu đối kháng, trong đó Carlsen đứng số một thế giới hơn 13 năm qua. Anh cũng năm lần liên tiếp thắng trận chung kết cờ vua thế giới, nhưng bỏ ngôi Vua cờ vì không còn nhiều hứng thú với cờ tiêu chuẩn.

Theo Xuân Bình

Quang Liêm, Trường Sơn dự Olympiad cờ vua

 Việt Nam nằm trong Top 20 hạt giống hàng đầu bảng Mở rộng lẫn Nữ tại Olympiad cờ vua 2024, từ ngày 10/9 đến 23/9.

Đội nam là hạt giống số 20 bảng Mở rộng với Elo trung bình 2.597, gồm Quang Liêm, Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh và Bành Gia Huy. Bốn kỳ thủ đầu tiên đều là Đại kiện tướng, có Elo cao hàng đầu Việt Nam. Còn Gia Huy 15 tuổi, dù không phải kỳ thủ số năm Việt Nam, vẫn có tên trong danh sách nhờ chức vô địch quốc gia 2024.

Lê Quang Liêm tại Olympiad cờ vua 2018 ở Batumi, Georgia. Ảnh: Lâm Minh Châu

Lê Quang Liêm tại Olympiad cờ vua 2018 ở Batumi, Georgia. Ảnh: Lâm Minh Châu

Lần gần nhất đội nam dự Olympiad cờ vua là năm 2018 tại Batumi, Georgia, khi Quang Liêm, Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Anh Khôi và Đào Thiên Hải đứng thứ bảy, trong đó Trường Sơn đoạt HC vàng bàn hai. Năm 2020 giải không tổ chức vì Covid-19, còn năm 2022 đội nam không góp mặt.

Đội nữ Việt Nam cũng là hạt giống số 19 tại bảng Nữ Olympiad cờ vua 2024, có Elo trung bình 2.287, với Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng, Lương Phương Hạnh, Bạch Ngọc Thùy Dương và Lê Thanh Tú. Đội chơi không thành công ở kỳ trước vì chỉ đứng thứ 53, khi thiếu Thảo Nguyên.

Hạt giống số một bảng Mở rộng là Mỹ, với Elo trung bình 2.755, cũng là đội duy nhất có cả năm kỳ thủ Elo từ 2.700 trở lên. Na Uy của kỳ thủ số một thế giới Magnus Carlsen chỉ là hạt giống số sáu. Còn bên bảng Nữ, Ấn Độ là hạt giống số một với Elo trung bình 2.467.

Cờ vua không nằm trong chương trình Olympic, nên Olympiad được coi là Olympic của làng cờ. Đây là lễ hội cờ vua lớn nhất thế giới, diễn ra vào các năm chẵn, từ năm 1924. Olympiad cờ vua có nhiều điểm giống Olympic thể thao, như lễ rước đuốc.

Olympiad cờ vua 2024 diễn ra tại Budapest, Hungary từ 10/9 đến 23/9, đánh dấu 100 năm lịch sử giải. Bảng Mở rộng có 196 đoàn tham dự, còn bảng Nữ cũng xuất hiện 183 đoàn. Nga và Belarus vẫn vắng mặt vì đang chịu lệnh cấm.

Các đoàn sẽ đấu 11 vòng cờ tiêu chuẩn, tính điểm để chọn ra nhà vô địch. Ở mỗi trận đấu, mỗi đoàn sẽ cử bốn kỳ thủ thi đấu trên bốn bàn, từ điểm ván tính điểm trận. Mỗi trận thắng được hai điểm, hòa một điểm và thua không được điểm. Vị trí của đoàn tại Olympiad được tính theo tổng thứ tự đội nam và nữ. Thành tích tốt nhất của Việt Nam là thứ 10 năm 2018.

Xuân Bình

ĐIỀU LỆ GIẢI CỜ VUA CHIẾN BINH THÉP LẦN VIII – NĂM 2024

 

 

ĐIỀU LỆ

GIẢI CỜ VUA CHIẾN BINH THÉP LẦN VIII – NĂM 2024

I.       MỤC ĐÍCH

Nhằm tạo điều kiện để học viên toàn Hệ thống Trung Tâm Cờ Quốc Tế và các đối tác liên kết có cơ hội giao lưu cọ xác và học hỏi kinh nghiệm thi đấu, chào mừng năm học mới 2024 – 2025 thành công đến với các em học viên. Giải đấu lần này giành cho tấc cả học viên trung tâm tham dự, được thi đấu theo cấp độ học viên đang theo học mà không theo nhóm tuổi, nhằm giúp các em học viên có cơ hội thi đấu ngang tài ngang sức.

Giải đấu là cơ sở để đánh giá đúng năng lực học viên và chất lượng đào tạo của Trung Tâm. Qua đó, phát hiện và tìm kiếm những kỳ thủ có đủ tố chất, năng lực để thi đấu các giải mở rộng và các giải đấu cao hơn như các giải đấu cấp Thành phố, Quốc Gia. Giải đấu là cơ hội để các em học viên mới tiếp cận với bộ môn cờ vua và có cơ hội thi đấu và tích lũy kinh nghiệm trong tương lai.

II.    ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Tất cả học viên đang theo học tại Hệ thống Trung Tâm Cờ Quốc Tế và các đối tác liên kết đào tạo, học viên dạy kèm tại nhà và online. Riêng kỳ thủ ngoài trung tâm được tham gia bảng Open, không giới hạn độ tuổi.

Giải tiến hành theo cấp độ học viên đang theo học tại Trung Tâm không phân biệt độ tuổi, nam nữ. Giải được chia làm 6 nhóm theo cấp độ học.

-         Nhóm Căn Bản : Học viên đang theo học cấp độ Căn bản hoặc đang học cấp độ Tốt có độ tuổi từ 6 tuổi trở xuống hoặc học dưới 5 buổi cấp độ Tốt.

-         Nhóm Tốt : Đang theo học cấp độ Tốt từ buổi thứ 5 trở đi.

-         Nhóm Mã : Học viên đang theo học cấp độ Mã

-         Nhóm Tượng: Học viên đang theo học cấp độ Tượng

-         Nhóm Năng Khiếu:  Dành cho các học viên đang theo học cấp độ Xe – Hậu

-         Nhóm Open: Dành cho học viên cấp độ Vua và kỳ thủ ngoài Trung Tâm, không phân biệt độ tuổi. (Vận động viên có huy chương cá nhân bảng chuyên nghiệp Giải trẻ Toàn Quốc trở lên không được tham dự).

Trường hợp số lượng đăng ký của các nhóm không đủ số lượng kỳ thủ (dưới 06 kỳ thủ/nhóm). Ban tổ chức sẽ phân bổ kỳ thủ vào nhóm phù hợp với trình độ của học viên và căn cứ để tăng thêm giải thưởng cho nhóm gộp.

 

III. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

Thời gian: 7h30 Chủ Nhật, ngày 25/08/2024

 Địa điểm:  Hội trường lầu 1 - Nhà Thiếu Nhi Quận Bình Thạnh

              Số 134, Đường Lê Văn Duyệt, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TPHCM

IV.  KẾ HOẠCH CHƯƠNG TRÌNH

-         7H30: Khai mạc chương trình

-         8h00:  Bắt đầu ván 1

-         8h40:  Bắt đầu ván 2

-         9h20:  Bắt đầu ván 3

-         10h00:  Bắt đầu ván 4

-         10h40:  Bắt đầu ván 5

-         11h30:  Bế mạc

Ø  BTC trao thưởng cho các học viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba và đồng hạng Ba cho học viên đạt giải tại các nhóm.

Ø  BTC trao giải khuyến khích cho kỳ thủ nữ xuất sắc dành cho nhóm có từ 3 kỳ thủ nữ trở lên có số điểm cao nhất. (Dành cho các kỳ thủ chưa có Giải nhất, nhì, ba và đồng hạng 3 ở mỗi nhóm)

Ø  BTC trao Giải khuyến khích cho kỳ thủ nhỏ tuổi của Nhóm có thành tích tốt nhất nhưng phải đạt tối thiểu 3 điểm/ 5 ván đấu. (Nhóm Open không trao Giải này).

V.     THỂ THỨC THI ĐẤU VÀ XẾP HẠNG

Giải áp dụng luật FIDE và thi đấu theo hệ Thụy Sỹ 5-6 ván tùy vào số lượng kỳ thủ các nhóm. Bốc thăm theo chương trình Swiss Manager. Sau 5-6 ván đấu sẽ chọn 4 kỳ thủ có xếp hạng cao nhất để xếp hạng nhất nhì ba và đồng hạng 3.

Sau thời gian 30 phút thi đấu, nếu ván cờ chưa kết thúc, trọng tài sẽ đặt đồng hồ mỗi bên 5 phút để phân thắng bại dành cho Nhóm Căn Bản, Tốt, Mã, Tượng. Riêng Nhóm Năng Khiếu và Open BTC đặt đồng hồ mỗi bên 15 phút/ván đấu.

Hình thức thi đấu cá nhân đối kháng, nam và nữ thi đấu chung.

Xếp hạng cá nhân cho những VĐV theo: điểm - hệ số Bochholz  - số ván thắng – số ván cầm quân Đen - số ván thắng bằng quân Đen - ván đối kháng - màu quân ván đối kháng.

 

VI.  GIẢI THƯỞNG

-         Vô địch: Cúp Vàng + Huy chương vàng + Học Bổng + Giấy Chứng Nhận.

-         Hạng hai: Huy chương Bạc + Học Bổng + Giấy Chứng Nhận.

-         Hạng ba: Huy chương Đồng + Học Bổng + Giấy Chứng Nhận.

-         Đồng hạng ba: Huy chương Đồng + Học Bổng + Giấy Chứng Nhận.

-         Kỳ thủ nữ xuất sắc: Huy chương Đồng + Học Bổng + Giấy Chứng Nhận.

-         Kỳ thủ nhỏ tuổi xuất sắc: Huy chương Đồng + Học Bổng + Giấy Chứng Nhận.

-         Bảng Open: BTC sẽ trao Cúp, huy chương, tiền thưởng, Giấy Chứng Nhận cho kỳ thủ đạt giải.

VII. ĐĂNG KÝ VÀ LỆ PHÍ THAM DỰ

Thời gian đăng ký: từ ngày 15/08/2024 – 24/08/2024. Đăng ký trực tiếp và đóng lệ phí tại cơ sở đang theo học hoặc chuyển khoản cho Trung Tâm theo thông tin bên dưới. Học viên đăng ký sau ngày 24/08/2024 sẽ không được tham gia thi đấu.

Điện thoại liên hệ : 0989.731.783 –  Hotline: 090.264.1618

Lệ phí tham dự : 200,000VNĐ/1 kỳ thủ

Thông tin chuyển khoản:

Số tài khoản: 9999.696969.699

Ngân hàng Quân Đội ( MBBank)

Chủ tài khoản: Huỳnh Tấn Bảo

Nội dung chuyển khoản: Tên Học Viên – Năm sinh - đóng lệ phí giải ngày 25/8 – Cơ sở đang học

(Ví dụ: Nguyễn Văn A - 2015 đóng lệ phí giải ngày 25/8 – Cơ sở Bình Thạnh)

VII.           QUY ĐỊNH KHÁC

Học viên có mặt tại địa điểm thi đấu trước 7h45 để làm thủ tục thi đấu.

Kỳ thủ đến trễ 15 phút sau khi ván đấu đầu tiên bắt đầu sẽ bị xử thua.

Kỳ thủ bỏ cuộc 2 ván sẽ bị truất quyền thi đấu.

Kỳ thủ bị 03 lỗi tác phong, kỹ thuật trong 1 ván đấu sẽ bị xử thua ván đấu đó.

                                                                                                                BAN TỔ CHỨC

                                                                                                                                          (Đã ký)

                                                                                                             HUỲNH TẤN BẢO

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2024

Giải cờ vua tranh cúp KPNest 2024 sắp diễn ra

Giải cờ vua KPNest diễn ra từ ngày 30/11/2024 đến 01/12/2024 sẽ có sự xuất hiện của hàng loạt kỳ thủ hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm sẽ góp mặt tranh tài ở giải này, thu hút sự chú ý của đông đảo người yêu môn thể thao trí tuệ.

Giải cờ vua KPNest do Công Ty Cổ Phần Phát Triển Tổ Yến KPNest phối hợp cùng Liên Đoàn Cờ Vua TP.HCM tổ chức, tạo sân chơi bổ ích và cùng chung tay phát triển phong trào cờ vua Việt Nam.

hd.jpg
Lê Quang Liêm sẽ tái xuất ở Việt Nam qua giải cờ vua KPNest 2024. Ảnh: BTC​


KPNest ôm ấp sứ mệnh "Vì cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc cho con người". Đây là giải đấu được tổ chức với quy mô 12 bảng đấu, với tổng giải thưởng lên đến gần 2 tỷ đồng.

Tâm huyết của nhà tổ chức là mở ra một sân chơi chuyên nghiệp, có tính chất chuyên môn cao để các kỳ thủ có cơ hội cọ sát, giao lưu với các kiện tướng và siêu đại kiện tướng thế giới.

Dưới đây là danh sách 12 bảng đấu tương ứng nhóm tuổi và trình độ.

hd-2.jpg
Danh sách 12 bảng đấu tương ứng nhóm tuổi và trình độ. Ảnh: BTC​


Việc Lê Quang Liêm góp mặt ở sân chơi này cũng hứa hẹn sẽ tăng sức hút cho giải. Đây là sân chơi đẳng cấp quốc tế ngay tại Việt Nam.

Giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh đầy kịch tính giữa thế hệ các kiện tướng, đại kiện tướng quốc tế đã thành danh và các tài năng trẻ của cờ vua Việt Nam.

Ngoài Lê Quang Liêm, ở bảng Open nam còn có Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Nguyễn Huỳnh Minh Huy, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Anh Dũng, Nguyễn Văn Huy,... Tại bảng Open nữ có sự tham gia của các đại kiện tướng: kỳ thủ số 1 Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Thanh An, Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Mai Hưng,...

hd-3.jpg
Cơ cấu giải thưởng cho 1 bảng đấu được công bố. Ảnh: BTC​


Đặc biệt tại giải năm nay, tổ chức thi đấu 15 ván đấu cờ chớp, 3 phút cộng 2 giây trong 1 ngày 01/12/2024. Địa điểm diễn ra sự kiện tại Trung tâm hội nghị The Adora Center TP.HCM. Giải thu hút hàng nghìn kỳ thủ trong và ngoài nước.

Trong đó, các kỳ thủ nam có rating trên 2200 elo và nữ có rating trên 2000 elo buộc đăng ký tham dự ở bảng Open theo bảng nam và nữ phù hợp.

Đáng chú ý, giải vô địch Cờ vua KPNest năm 2024 sẽ có rất nhiều phần thưởng hấp dẫn bao gồm tiền thưởng, Cúp mạ vàng KPNest, huy chương và Vòng nguyệt quế cho kỳ thủ vô địch mỗi bảng.
Dự kiến, số lượng kỳ thủ vô địch mỗi bảng tham dự rất đông. Đặc biệt cuối chương trình còn có phần bốc thăm trúng thưởng với 25 phần quà cho các kỳ thủ. Do đó, ban tổ chức cũng khuyến cáo các kỳ thủ sắp xếp đến địa điểm thi đấu sớm để thực hiện việc check-in kịp thời (7h00 – 8h00).

hd-4.jpg


Một giải đấu hứa hẹn những điều tuyệt vời và đáng nhớ cho các kỳ thủ.

 

Khởi tranh giải vô địch cờ Vua xuất sắc quốc gia năm 2024

Đây là giải đấu có tính chất chuyên môn cao dành cho các vận động viên trong hệ thống thi đấu cờ Vua quốc gia, tranh suất tham dự đội tuyển quốc gia năm 2025.

 

Giải vô địch cờ Vua xuất sắc quốc gia năm 2024 đã khởi tranh tại Đồ Sơn - Hải Phòng với sự tham dự của gần 160 kỳ thủ thuộc 15 đơn vị, trong đó có những kỳ thủ hàng đầu Việt Nam như các Đại kiện tướng quốc tế: Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Đức Hòa, Lê Thanh Tú, Nguyễn Thị Mai Hưng, Nguyễn Thị Thanh An... sẽ tranh tài cùng nhiều kỳ thủ trẻ tài năng như: Đầu Khương Duy, Đinh Nho Kiệt, Đào Minh Nhật, Nguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Thiên Ngân...

 

Một trong những gương mặt trẻ được chú ý nhiều nhất là Đầu Khương Duy - người từng vô địch thế giới lứa U12 năm ngoái và trở thành ứng viên vận động viên trẻ xuất sắc tại giải thưởng Cúp Chiến thắng. Đầu Khương Duy vừa giành 01 chuẩn Đại kiện tướng quốc tế vào cuối tháng 7 vừa qua ở nhóm tuổi U13, trở thành một trong những kỳ thủ trẻ nhất của Việt Nam đạt chuẩn.

Đây là giải đấu có tính chất chuyên môn cao dành cho các vận động viên trong hệ thống thi đấu cờ Vua quốc gia, tranh suất tham dự đội tuyển quốc gia năm 2025. 

Cuộc ganh đua giữa những kỳ thủ hàng đầu, đặc biệt là giữa 02 thế hệ gồm những Đại kiện tướng quốc tế đã thành danh và những gương mặt trẻ đang bứt lên nhanh chóng hứa hẹn sẽ mang đến những màn so tài hấp dẫn, đỉnh cao của làng cờ Vua Việt Nam.

Tại giải, các kỳ thủ sẽ tranh đua giành 08 bộ huy chương cá nhân nam và nữ tại 04 nội dung thi đấu: Cờ tiêu chuẩn, cờ Nhanh, cờ Chớp, cờ Siêu Chớp và 04 bộ huy chương cá nhân cờ ASEAN.

Cùng thời gian này, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức giải cờ Vây xuất sắc quốc gia năm 2024 với sự tham dự của 6 đoàn.

Dự kiến, Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 18/8.

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618